Hướng dẫn làm bánh bột lọc nhân tôm thịt ngon, giàu dinh dưỡng

Bánh bột lọc nhân tôm thịt là bánh có màu trắng trong suốt lộ rõ nhân tôm bên trong bánh tạo ra sự hấp dẫn đối với người ăn. Đây là loại bánh được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt đối với các bạn trẻ đây được coi là món ăn khoái khẩu. Chính vì […] - 02-10-2015

Bánh bột lọc nhân tôm thịt là bánh có màu trắng trong suốt lộ rõ nhân tôm bên trong bánh tạo ra sự hấp dẫn đối với người ăn. Đây là loại bánh được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt đối với các bạn trẻ đây được coi là món ăn khoái khẩu. Chính vì thế hôm nay bánh bột lọc Ông Bà Giáo sẽ giới thiệu với các bạn các bước hướng dẫn cách làm bánh bột lọc nhân tôm cực đơn giản mà ngon để không phải mất thời gian đi ra ngoài ăn, lại vừa có thể trổ tài cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Hướng dẫn cách làm bánh bột lọc nhân tôm thịt

Nguyên liệu chuẩn bị làm bánh bột lọc nhân tôm thịt

Để thực hiện cách làm bánh bột lọc nhân tôm thịt ngon bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu làm bánh bột lọc như sau:

  1. Bột năng
  2. Tôm tươi
  3. Thịt ba chỉ
  4. Hành lá, hành phi
  5. Lá chuối
  6. Dầu ăn, gia vị đầy đủ

Các bước thực hiện cách làm bánh bột lọc nhân tôm thịt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm bánh bột lọc nhân tôm thịt

  • Tôm nên chọn những loại tôm vừa, to khoảng bằng ngón tay út để có thể ăn được cả vỏ. Không nên chọn tôm to quá vì khi ăn vỏ dày, cứng không được ngon.
  • Làm sạch tôm, bỏ đâu, bỏ đuôi chỉ giữ lại phần thân tôm, sau đó rửa sạch để ráo nước.
  • Thịt ba chỉ rửa sạch sẽ, sau đó thái lát thịt thật mỏng.
  • Hành, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.
  • Lá chuối rửa sạch, để cho ráo nước.

Bước 2: Làm nhân bánh bột lọc

Sau khi sơ chế nguyên liệu làm bánh bột lọc nhân tôm thịt, chúng ta bắt tay vào thực hiện các bước của cách làm bánh bột lọc nhân tôm thịt dễ làm và ngon nhé:

huong-dan-lam-banh-bot-loc-nhan-tom-thit-ngon-ma-giau-dinh-duong-1

– Cho dầu ăn vào chảo đun nóng, đổ hành, tỏi vào đảo qua sau đó cho tôm, thịt ba chỉ vào đảo cho chín tới rồi nêm gia vị vừa miệng ăn là được.

Bước 3:  Tiến hành làm bánh bột lọc nhân tôm thịt

– Cho bột năng vào bát to rồi đổ từ từ nước đun sôi nóng vào bát. Khuấy đều cho tới khi bột ngấm đều nước thì  bỏ ra mâm rồi dùng tay nhào kỹ cho tới khi bột trở nên dẻo quoánh và trở thành một khối đồng nhất thì thôi.

huong-dan-lam-banh-bot-loc-nhan-tom-thit-ngon-ma-giau-dinh-duong-2

– Dùng tay véo 1 ít bột rồi nặn thành hình tròn, sau đó cho nhân tôm vừa làm vào giữa rồi gập đôi bánh lại để tạo thành hình bán nguyệt. Dùng các ngón tay nắn kĩ các mép cho dính lại với nhau.

– Xé lá chuối ra thành từng miếng vuông rồi quết mỡ lên trên để khỏi bị dính, sau đó để bánh lên trên rồi gập lá chuối lại.

– Chuẩn bị nồi hấp rồi xếp bánh vào. Sau khi hấp bánh được khoảng 20 phút thì bánh bắt đầu chín.

Ngoài ra nếu bạn không có nồi hấp để thực hiện cách làm bánh bột lọc nhân tôm thịt tuyệt ngon thì bạn có thể dùng nồi nấu ăn hằng ngày cho nước vào đun sôi rồi thả trực tiếp bánh vào. Đun khoảng 15 phút nếu bánh chín sẽ nổi lên và bạn vớt bánh để vào bát nước sôi để nguội để bánh được trong đẹp hơn. Sau đó mới bắt đầu với ra đĩa để thưởng thức.

Yêu cầu thành phầm bánh bột lọc nhân tôm thịt

– Bánh có màu trắng trong, có thể dễ dàng nhìn thấy nhân tôm bên trong.

– Khi ăn vị ngọt của thịt, tôm và mùi thơm của tỏi phi.

– Khi thưởng thức bánh bột lọc nhân tôm này bạn nên dùng kèm với hỗn hợp nước chấm nước mắm chua ngọt có thêm tỏi, ớt sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều bạn nhé.

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản bạn đã hoàn thành xong các bước hướng dẫn cách làm bánh bột lọc nhân tôm thịt cực đơn giản tại nhà rồi. Bạn có thể tham khảo thêm một số cách làm các loại bánh tại banhbotloc.vn… để tạo thêm phong phú cho sổ tay nấu ăn của mình.

Bánh bột lọc Ông Bà Giáo