Cách làm bánh bột lọc nhân tôm thịt đơn giản mà ngon tại nhà

Bánh bột lọc với miếng bánh trong vắt nổi rõ phần tôm màu đỏ ở nhân trông thật hấp dẫn. Bánh được rất nhiều người yêu thích bởi sự dai dai, thơm thơm kết hợp với nước mắm được pha chanh ớt tạo nên hương vị khó quên trong lòng thực khách. Hôm nay sẽ […] - 13-09-2014

Bánh bột lọc với miếng bánh trong vắt nổi rõ phần tôm màu đỏ ở nhân trông thật hấp dẫn. Bánh được rất nhiều người yêu thích bởi sự dai dai, thơm thơm kết hợp với nước mắm được pha chanh ớt tạo nên hương vị khó quên trong lòng thực khách.

Hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh bột lọc nhân tôm thịt đơn giản mà ngon tại nhà nhé.

Nguyên liệu để làm bánh bột lọc

– Bột năng, tôm tươi, thịt ba chỉ, hành lá, hành phi, lá chuối, dầu ăn, gia vị.

Cách làm bánh bột lọc

Bước 1: Làm nhân bánh

Tôm bỏ đầu, đuôi, để vỏ, rửa để ráo. Thịt ba chỉ rửa sạch xắt lát mỏng. Hành lá thái nhuyễn. Phi thơm hành tỏi, cho thịt, tôm vào đảo đều, nêm gia vị. Tôm, thịt vừa chín thì bắc xuống.

cách làm bánh bột lọc ngon

Bước 2: Làm vỏ bánh

Bột năng trải đều, đổ từ từ nước sôi nóng vào nhào kỹ cho tới khi tạo thành khối đồng nhất và không bị chảy.

cách làm bánh bột lọc ngonBước 3: Làm bánh

Vắt ít bột thành hình tròn, cho nhân vào giữa và gập lại cho chiếc bành thành hình bán nguyệt, nắn kĩ mép.

cách làm bánh bột lọc ngon

Xé lá chuối ra từng miếng, rửa lá thật sạch, để ráo, hơ lá trên lửa cho mềm để dễ gói. Tha ít dầu ăn lên lá cho bánh khỏi dính,  bỏ bánh bột lọc vào gói lại, bẻ góc xếp hai đầu lá xuống dưới. Sau đó đem bánh đi hấp khoảng 20 phút là được.

cách làm bánh bột lọc ngon

Hoặc bạn có thể nấu một nồi nước sôi, thả bánh vào nấu chín cho đến khi bánh nổi lên thì vớt ra, thả vào bát nước sôi nguội để bánh được trong sau đó vớt ra dĩa.

cách làm bánh bột lọc ngon

Thành quả đạt được ^_^

cách làm bánh bột lọc ngon

cách làm bánh bột lọc ngon

cách làm bánh bột lọc ngon

cách làm bánh bột lọc ngon

Bánh bột lọc chấm với nước mắm mặn pha chanh, chút đường, tỏi, ớt rất ngon. Dọn bánh ra đĩa, rưới mắm và rắc hành phi, rau mùi lên trên, nếu muốn ăn cay các bạn có thể cho thêm ớt sẽ rất tuyệt đó. Bánh bột lọc tuy là món ăn dân dã với cách làm bánh đơn giản nhưng hương vị lại đậm đà và làm bạn nhớ mãi một khi được thưởng thức. Chúc bạn thành công với món bánh bột lọc này nhé.

Bánh bột lọc Ông Bà Giáo