Độc đáo với bánh bột lọc chiên giòn xứ Huế

Chiều tan học về, cùng nhóm bạn tụ tập nhau đến đường Nguyễn Huệ (TP.Huế) ăn bánh bột lọc chiên giòn là kỷ niệm mà đa phần cô cậu học trò hay sinh viên nào ở Huế đều trải qua. Huế có khá nhiều quán bán món này, nhưng nhiều nhất ở đường Nguyễn Huệ […] - 20-11-2014

Chiều tan học về, cùng nhóm bạn tụ tập nhau đến đường Nguyễn Huệ (TP.Huế) ăn bánh bột lọc chiên giòn là kỷ niệm mà đa phần cô cậu học trò hay sinh viên nào ở Huế đều trải qua.

bánh bột lọc chiên huếHuế có khá nhiều quán bán món này, nhưng nhiều nhất ở đường Nguyễn Huệ

Bánh bột lọc chiên là món ăn vặt khá phổ biến ở Huế. Giới trẻ Huế khá ưa chuộng món ăn này, được bày bán ở những hàng quán bên vỉa hè. Một trong những địa chỉ được các bạn trẻ thường ghé ăn là những quán nhỏ trên đường Nguyễn Huệ, gần trường Đại học Khoa học Huế.

Bánh bột lọc chiên là món ăn được “phá cách” từ món bánh bột lọc, một đặc sản nổi tiếng của Huế, để hợp với khẩu vị của những cô cậu học trò.

Nếu bánh bột lọc thường được hấp đối với bánh gói và luộc đối với bánh trần (không gói) thì bánh này được chiên bằng dầu.

Bánh bột lọc chiên chế biến khá đơn giản. Bột lọc được nhồi rồi nặn thành những chiếc bánh nhỏ. Bên trong bánh có nhân là những chú tôm nhỏ. Một trong những bí quyết để khi chiên, bánh không nổ và vỡ tung nhân làm bánh được đảo qua nước nóng và trộn với dầu ăn. Trước khi chiên thì lấy vá vớt ráo và đổ vào chảo dầu đang sôi. Từng chiếc bánh sẽ nhanh chóng phồng lên. Vỏ bánh xù lên trắng đục và hơi vàng là được.

bánh bột lọc chiên huế

Bánh được trộn với dầu để khi chiên không bị nổ và bắn dầu lung tung

bánh bột lọc chiên huế

Trước khi bỏ vào chiên phải vớt để ráo

bánh bột lọc chiên huế

Không nên bỏ nhiều bánh vào chiên một lần để chúng khỏi dính lại với nhau

bánh bột lọc chiên huế

Dùng đũa để đảo đều bánh

bánh bột lọc chiên huế

Bánh chín khá nhanh nên phải theo dõi để khỏi cháy

bánh bột lọc chiên huế

Bánh được vớt từ từ để ráo dầu

bánh bột lọc chiên huế

Bánh bột lọc chiên có nhân tôm

bánh bột lọc chiên huế

Đây là món ăn vặt hàng đầu của teen Huế

bánh bột lọc chiên huế

Bánh được ăn kèm với tương ớt thì ngon đúng điệu

bánh bột lọc chiên huế

Bánh có vị giòn béo, ăn rất ghiền

Món này được ăn với tương ớt thì đúng điệu teen Huế. Những chiếc bánh mới được chiên xong nóng hổi vừa thổi vừa ăn, chấm thêm một chút tương ớt thì… ngon mê mệt.

Bánh bột lọc Ông Bà Giáo